Tăng cường chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Đà Nẵng

z61257541760787685c8741ca3aee1eac72fa14362154d 1734070411458175131226 0 101 1481 2471 crop 173407055720790426435

Tham gia buổi tọa đàm có gần 100 đơn vị trên địa bàn; đồng thời Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng tổ chức chương trình chia sẻ dịch vụ cộng đồng cho gần 100 người dân, người lao động tham gia phục vụ kinh tế ban đêm tại hai quận Sơn Trà và Hải Châu về việc quảng bá các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng tiktok.

Tọa đàm với mục tiêu tăng cường chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển du lịch thành phố, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo đạt mục tiêu đến năm 2030 thành phố Đà Nẵng có tối thiểu 90% doanh nghiệp du lịch sử dụng dữ liệu số, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.

Tăng cường chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Đà Nẵng - Ảnh 1.

Quang cảnh tọa đàm về chuyển đổi số cho doanh nghiệp lữ hành, khu điểm du lịch, vận chuyển phục vụ khách du lịch và chia sẻ nghiệp vụ cho người dân, người lao động tham gia phục vụ kinh tế đêm.

Ứng dụng công nghệ là xu hướng tất yếu trong ngành du lịch để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo sự khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ để mang lại sự cạnh tranh, tối ưu hóa hiệu suất, tăng hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp du lịch.

Tại buổi tọa đàm, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ về nhu cầu tìm kiếm của khách du lịch trên kênh TikTok, cách tiếp cận TikTok hiệu quả từ doanh nghiệp kinh doanh du lịch, kênh hợp tác các KOC/KOL để thúc đẩy việc marketing, bán chương trình du lịch hiệu quả và nâng cao khả năng cạnh tranh.

Qua đó các đơn vị lữ hành, khu điểm du lịch và vận chuyển có thể tiếp cận và thúc đẩy kinh doanh đưa đến khách hàng các sản phẩm của mình từ đó nâng cao giá trị sản phẩm tăng doanh thu và góp phẩn quảng bá hình ảnh du lịch thành phố.

Đối với các hộ kinh doanh, những người lao động tham gia phục vụ kinh tế ban đêm sẽ thông qua nền tảng này để giới thiệu quảng bá tiếp cận nhiều hơn lượng khách hàng nhằm thúc đẩy các sản phẩm kinh doanh cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh tế ban đêm của thành phố.

Hiện nay cùng với Facebook, Instargram…TikTok là nền tảng được hơn 60% dân số Việt Nam đang sử dụng, nơi người dùng khám phá và tìm cảm hứng trong đó: 80% người dùng nói TikTok tạo cảm hứng cho họ đi du lịch; 77% đã tìm hiểu sâu về một địa điểm du lịch sau khi thấy nó trên TikTok…

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, để hiện thực hóa những lợi ích to lớn mà chuyển đổi số mang lại thông qua các nền tảng mạng xã hội, tiếp tục triển khai việc phát triển quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch trên nền tảng TikTok, sau chương trình này Sở Du lịch sẽ cùng đại diện TikTok Việt Nam và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố tiếp tục hợp tác trao đổi và nắm bắt xu hướng và có các chương trình trao đổi theo từng quý để cùng kết nối và giới thiệu tới khách hàng một cách tốt nhất, nâng cao hiệu quả kinh doanh, góp phần đưa ngành du lịch thành phố Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Theo nguồn: https://toquoc.vn/tang-cuong-chuyen-doi-so-nham-thuc-day-phat-trien-du-lich-da-nang-20241213132826786.htm

z61268280530977957677fb3891daf7b5bbd09ae7b318c 17340851541541675074827 76 0 1676 2560 crop 17340851629381962138525 Previous post Siêu du thuyền đưa gần 4.800 khách đến Cam Ranh
vm 1733889455078380000341 1734057370796 17340573738501173284876 0 64 360 640 crop 17340574230481852742153 Next post Văn Miếu – Quốc Tử Giám đa dạng hóa các hoạt động để hút khách du lịch

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *