Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình có 12/70 hồ sơ đã giải quyết có sai sót

6743523cd5d478ba0310e1ca

(Thanh tra) – Thanh tra tỉnh Quảng Bình yêu cầu lãnh đạo Sở KH&ĐT, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố: Bố Trạch, Ba Đồn, Đồng Hới rút kinh nghiệm trong việc chỉ đạo, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ công vụ trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ hành chính thuộc lĩnh vực được phân công…

6743523cd5d478ba0310e1ca

Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Bình. Ảnh: HV

Sai sót ở cấp sở

Theo kết quả kiểm tra, xác minh tại 11 sở, ngành, địa phương, tổng số hồ sơ tiếp nhận: 470.896 hồ sơ (trong đó tiếp nhận trực tiếp: 440.728 hồ sơ, tiếp nhận trực tuyến: 30.618 hồ sơ), số tiếp nhận trước ngày 15/6/2021 chuyển qua: 8.756 hồ sơ; hồ sơ tiếp nhận trong thời kỳ từ ngày 15/6/2021 đến 30/11/2023: 462.140 hồ sơ. Trong đó, tổng số hồ sơ đã giải quyết từ ngày 15/6/2021 đến 30/11/2023: 450.744 hồ sơ (giải quyết trước hạn: 58.725 hồ sơ chiếm tỷ lệ 27,9%; giải quyết đúng hạn: 373.614 hồ sơ chiếm tỉ lệ 68,0%; giải quyết quá hạn: 18.407 hồ sơ chiếm tỉ lệ 4,1%); tổng hồ sơ từ chối giải quyết: 11.902 hồ sơ chiếm 2,5%; tổng hồ sơ đang giải quyết tại thời điểm 30/11/2023: 8.248 hồ sơ chiếm 1,75%.

Thanh tra ghi nhận tại Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) có 11/10.064 hồ sơ quá hạn, trễ hạn giải quyết, chiếm 0,1% trong tổng số hồ sơ giải quyết trong kỳ. Tuy nhiên, kiểm tra 70 hồ sơ đã giải quyết, phát hiện một số sai sót:

Có 3/70 hồ sơ (thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh) thể hiện việc tổ chức lấy ý kiến thẩm định của các cơ quan, đơn vị có liên quan trước khi tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa của Sở là không đúng quy trình trong xử lý TTHC được quy định tại Quyết định số 2147/QĐ-UBND ngày 13/7/2021 của UBND tỉnh.

Có 9/70 hồ sơ giải quyết trễ thời hạn theo quy định tại Quyết định số 2147/QĐ-UBND ngày 13/7/2021 của UBND tỉnh quy định về danh mục thủ tục hành chính mới ban hành hoặc bị bãi bỏ trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, Sở KH&ĐT.

Theo Thanh tra tỉnh Quảng Bình, trách nhiệm thuộc về lãnh đạo Sở KH&ĐT trong việc kiểm tra, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công vụ trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ hành chính; trách nhiệm trực tiếp thuộc về trưởng các phòng chuyên môn và cán bộ trực tiếp được giao nhiệm vụ thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan.

So Ke hoach va Dau tu Quang Binh co 1270

Đoàn viên Sở KH&ĐT hướng dẫn công dân làm thủ tục hành chính. Ảnh: IT

Sai sót ở các phòng tài chính – kế hoạch cấp huyện

Không chỉ ở cấp sở mà ở cấp phòng tức phòng tài chính – kế hoạch một số huyện, thị xã, thành phố cũng có tồn tại. Cụ thể:

Tại Phòng Tài chính – Kế hoạch TP Đồng Hới, Thanh tra phát hiện 45 hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh (nộp hồ sơ tháng 10/2023) không đúng mẫu theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT, ngày 16/3/2021 của Bộ KH&ĐT về hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp.

Cụ thể: Có 39/45 hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh không đúng mẫu theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT, ngày 16/3/2021 của Bộ KH&ĐT về hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp.

Tại hồ sơ gồm: Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (Phụ lục III-1, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT); giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (Phụ lục VI-1 Ban hành kèm theo thông tư số 20/2015/TT/BKHĐT); có 6/45 hồ sơ thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh không đúng mẫu theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT, ngày 16/3/2021 của Bộ KH&ĐT về hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp. Tại hồ sơ gồm: Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh (Phụ lục III-3, Thông tư số 20/2015/TTBKHĐT); giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (Phụ lục VI-1 Ban hành kèm theo thông tư số 20/2015/TTBKHĐT). Trách nhiệm thuộc về Trưởng phòng và chuyên viên xử lý hồ sơ Phòng Tài chính – Kế hoạch thành phố.

Tại Phòng Kế hoạch – Tài chính thị xã Ba Đồn, Thanh tra tiến hành kiểm tra 55/1.820 hồ sơ nhận thấy: Việc lưu trữ hồ sơ không đúng quy định. Theo Thanh tra, trách nhiệm thuộc về Trưởng phòng và chuyên viên xử lý hồ sơ Phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã.

Tại Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Bố Trạch, kiểm tra 354/3.812 hồ sơ: Có 42/354 hồ sơ giải quyết chậm thời gian; 14/354 hồ sơ thiếu thành phần; 28/354 bộ hồ sơ không có giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, vì vậy không xác định được thời gian giải quyết; có 6/354 hồ sơ đăng ký thành lập hộ kinh doanh nhưng hồ sơ không có biên bản họp thành viên hộ gia đình ủy quyền cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh.

Theo thanh tra, trách nhiệm thuộc về Trưởng phòng và chuyên viên xử lý hồ sơ Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện. Đồng thời, để xảy ra các khuyết điểm tại các phòng chịu trách nhiệm chung là lãnh đạo UBND TP Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, huyện Bố Trạch trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Từ đó, Thanh tra tỉnh Quảng Bình yêu cầu lãnh đạo Sở KH&ĐT, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố: Bố Trạch, Ba Đồn, Đồng Hới rút kinh nghiệm trong việc chỉ đạo, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ công vụ trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ hành chính thuộc lĩnh vực được phân công; chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các phòng, ban có liên quan trực tiếp được giao nhiệm vụ thực hiện xử lý các thủ tục hành chính, đối với các sai sót đã nêu.

Theo nguồn: https://thanhtra.com.vn/ket-luan-thanh-tra-E17BD7A25/bai-2-so-ke-hoach-va-dau-tu-quang-binh-co-1270-ho-so-da-giai-quyet-co-sai-sot-a0310e1c9.html

Tang cuong kha nang chong chiu voi bien doi khi Previous post Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu cho cộng đồng
e41768f9e9b600e859a7 Next post Khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên cục bộ có mưa to, có nơi trên 200mm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *