Quảng Bình đạt nhiều kết quả tích cực về CCHC trong 9 tháng đầu năm

671a447612f813ca7e40b530 jpg

(Thanh tra) – Ngày 24/10, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác cải cách hành chính (CCHC) quý III và 9 tháng đầu năm 2024; triển khai nhiệm vụ quý IV/2024. Hội nghị do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng – Trưởng ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Quảng Bình chủ trì.

671a447612f813ca7e40b530

Chủ tịch tỉnh Quảng Bình – Trưởng ban Chỉ đạo CCHC chủ trì hội nghị. Ảnh: LHC

Nhiều thành tích về CCHC trong 9 tháng đầu năm

Trong 9 tháng đầu năm, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo CCHC tỉnh, các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt, quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội của tỉnh.

Trong cải cách thể chế, UBND tỉnh chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật; Sở Tư pháp hướng dẫn các sở, ngành, địa phương một số nội dung theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong các lĩnh vực trọng tâm, liên ngành năm 2024.

Trong cải cách thủ tục hành chính, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành tập trung nguồn lực đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, bảo đảm 100% hồ sơ giải quyết phải trả kết quả bản điện tử và số hóa mẫu đơn, tờ khai đầu vào, người dân, doanh nghiệp “chỉ cung cấp thông tin một lần” đối với thông tin đã có trong Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; Phê duyệt tái cấu trúc 385 quy trình điện tử/dịch vụ công trực tuyến theo thẩm quyền. Tính đến nay, đã xây dựng 100% quy trình điện tử/DVC trực tuyến và thiết lập quy trình điện tử lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

Toàn tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận được 82 phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính. Tất cả các phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận đều đã phân công cơ quan có thẩm quyền xử lý đúng theo quy định của pháp luật; đồng thời đã được đăng tải công khai trên Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo đúng quy định.

Trong cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, UBND phê duyệt vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của 30 cơ quan, tổ chức hành chính (đạt 100%). Ngoài ra, đã có 17/17 hội đặc thù cấp tỉnh (đạt 100%) phê duyệt đề án vị trí việc làm.

Đặc biệt, trong xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, có 100% trung tâm xã, phường, thị trấn có kết nối cáp quang internet băng thông rộng. Mạng 3G, 4G phủ sóng trên 97,68% khu vực dân cư, mạng 5G đã được Viettel triển khai thí điểm 2 địa điểm. Tỷ lệ điểm phục vụ của mạng bưu chính công cộng có kết nối internet băng rộng cố định là 100%. Tỷ lệ hộ gia đình có người có điện thoại thông minh là 87,18%; tỷ lệ hộ gia đình có kết nối internet băng rộng cáp quang là 75% (180.986 hộ có internet). 151/151 xã, phường, thị trấn có điểm bưu chính công cộng. Tổng số tên miền Việt Nam (.vn) tại Quảng Bình là 1.174 tên miền. 100% sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện và cấp xã đã thiết lập mạng LAN và kết nối internet.

Về cải thiện năng lực cạnh tranh của tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường phát triển thành lập doanh nghiệp. Trong 9 tháng, đã cấp đăng ký thành lập mới giấy chứng nhận đăng ký cho 373 doanh nghiệp với số vốn đăng ký hơn 5.508 tỷ đồng (tăng 9,69% số vốn đăng ký so với cùng kỳ).

Những kết quả quan trọng này đã góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, tăng cường thu hút đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế – xã hội.

Để có được những thành tích trên, đó là nhờ Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo CCHC tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành UBND các huyện, thị xã, thành phố luôn xác định doanh nghiệp, người dân là chủ thể phục vụ của cơ quan hành chính. Việc giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước; đã xây dựng một nền văn hóa công vụ làm việc trách nhiệm, hiệu quả, phòng chống các biểu hiện sách nhiễu, phiền hà. Các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng được cán bộ, công chức và người dân sử dụng hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Quang Binh dat nhieu ket qua tich cuc ve CCHC

Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: LHC

Phương hướng nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Trần Thắng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong quý III và 9 tháng năm 2024.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đề ra giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả công tác CCHC, đồng thời yêu cầu khẩn trương rà soát, xác định rõ những “điểm nghẽn” đang cản trở hoạt động CCHC, đề xuất các giải pháp cụ thể để tháo gỡ; ưu tiên giải quyết ngay những vấn đề nóng, cấp bách, khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp.

Tiếp tục phát huy vai trò và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các sở ngành, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ CCHC; tăng cường công tác đôn đốc, theo dõi, đánh giá, thanh tra, kiểm tra, tuyên truyền về CCHC. Tập trung ưu tiên nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh cần tăng cường đôn đốc các cơ quan, đơn vị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh năm 2024 đúng tiến độ, chất lượng.

Theo nguồn: https://thanhtra.com.vn/hoan-thien-the-che-D4AD3DB96/quang-binh-dat-nhieu-ket-qua-tich-cuc-ve-cchc-trong-9-thang-dau-nam-490378E0F.html

Quang Binh Trien khai cac phuong an ung pho bao.webp.webp Previous post Quảng Bình: Triển khai các phương án ứng phó bão số 6
1729809075 lq 02447 jpg 1728758740 9412 1 5860 5882 1729746483 Next post Không đăng ký gói cước 5G có dùng được 5G?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *