Chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh đến các doanh nghiệp du lịch Singapore, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Singapore.
Trong khuôn khổ các hoạt động tại Singapore, đoàn đại biểu Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh do Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa là trưởng đoàn cùng với gần 20 đại diện đến từ cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và điểm tham quan hàng đầu Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt trong dịp này, có sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý nước về du lịch của tỉnh Tây Ninh.
Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore 2024 được tổ chức với mục tiêu cung cấp thông tin cập nhật nhất về sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ các đối tác Singapore và quốc tế như: các công ty Du lịch Quốc tế, công ty Du lịch MICE, các cơ quan truyền thông…
Chương trình được tổ chức với các hoạt động chính: Chương trình Hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam – TP.HCM và chương trình kết nối doanh nghiệp được tổ chức vào ngày 22/10 tại khách sạn Grand Copthorne Waterfront Singapore. Hội thảo nằm trong khuôn khổ Hội chợ ITB Asia năm 2024. Chương trình có sự tham dự của ông Mai Phước Dũng- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Singapore, ông Lê Trương Hiền Hoà- Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn công tác của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, cùng đại diện hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn và vận chuyển của hai phía Việt Nam và Singapore, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Việt Nam tại Singapore…
Tham dự sự kiện, các đại biểu khách mời được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú: gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu về các sản phẩm du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh được thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore cũng như trao đổi các cơ hội hợp tác tăng trưởng khách hai chiều.
Đặc biệt, chương trình giới thiệu về du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh đã cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh; giới thiệu Lịch Lễ hội và Sự kiện của Thành phố năm 2025; giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới như: du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch Golf, Du lịch ẩm thực, bao gồm cả dịch vụ ẩm thực Halal, Du lịch Bleisure (Du lịch nghỉ dưỡng), Du lịch MICE, Du lịch xanh – Tour Thiềng Liềng, Cần Giờ, Du lịch học tập, du lịch sinh thái và các sản phẩm liên kết vùng của Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, khách mời cũng nhận được ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến Du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh.
Cùng với chương trình Hội thảo, từ ngày 23-25/10, Gian hàng du lịch Vietnam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ ITB Asia 2024 nhằm giới thiệu tới khách hàng tại Hội chợ. Lễ cắt băng khai mạc khai mạc vào sáng ngày 23/10 có sự tham dự của ông Mai Phước Dũng, ông Lê Trương Hiền Hoà, đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, đại diện Vietnam Airlines, đại diện Tổng công ty Du lịch Sài Gòn – Saigontourist Group.
Gian hàng du lịch Vietnam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ ITB Asia 2024 trưng bày nhiều ấn phẩm, vật phẩm (như thẻ đánh dấu sách, postcard, túi vải, móc khoá…) có hình ảnh điểm đến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu website www.visithcmc.vn và giúp du khách tìm hiểu thêm về du lịch, văn hóa Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh thông qua việc trải nghiệm các hoạt động nặn tò he, vẽ nón lá…
Trong 9 tháng đầu năm 2024, Singapore tiếp tục giữ vị thế là thị trường có tổng vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, với hơn 7,35 tỷ USD, chiếm gần 29,7% tổng vốn đầu tư, tăng 69% so với cùng kỳ 2023. Riêng đối với du lịch, Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.
Năm 2023, Việt Nam đón hơn 328 ngàn lượt khách du lịch Singapore đến Việt Nam, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh, tổng lượng khách từ Singapore đến Thành phố đạt gần 153.958 lượt năm 2023. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm gần đây.
Theo nguồn: https://toquoc.vn/quang-ba-du-lich-viet-nam-thanh-pho-ho-chi-minh-tai-singapore-20241025131758142.htm