Apple đền máy cho người mua iPhone 16 Pro Max nhận hộp rỗng

a2 1729527605 4594 1729527758 jpg

Anh Hoàng Tùng (Hà Nội) cho biết đã được Apple tạo đơn hàng gửi bù iphone 16 pro max nhưng thời gian giao dự kiến vào đầu tháng 11.

Ngoài gửi bù iphone 16 pro Max màu titan sa mạc 256 GB đúng như đơn hàng ban đầu, anh Tùng cho biết Apple sẽ gửi thêm một voucher mua hàng trị giá một triệu đồng trên Apple Store Online. Thời gian giao 7-10 ngày làm việc theo thông tin trên đơn nhưng qua trao đổi trực tiếp với người hỗ trợ, anh được biết thời gian nhận máy sẽ muộn hơn, khoảng từ 1-6/11 tới.

Ghi nhận việc nhanh chóng xử lý vấn đề của Apple, đơn vị vận chuyển GHTK nhưng anh Tùng cho biết có chút thất vọng vì thời gian chờ quá lâu. “Tôi chỉ muốn có máy sớm, không quan trọng các khuyến mại khác. Nếu muộn như này tôi đã chủ động qua các đại lý bên ngoài thay vì đặt trên trang của Apple”, anh nói.





Đơn hàng <a href=iphone 16 Pro Max báo đã nhận ngày 19/10 nhưng chỉ có hộp rỗng (bên trái) và đơn hàng gửi bù sản phẩm mới được tạo cho tài khoản anh Hoàng Tùng. Ảnh: NVCC” class=”lazy” src=”https://i1-sohoa.vnecdn.net/2024/10/21/a1-6023-1729527758.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DDYavtFGHja1egyYUi29Nw”/>

Đơn hàng iphone 16 Pro Max báo đã nhận ngày 19/10 nhưng chỉ có hộp rỗng (bên trái) và đơn hàng gửi bù sản phẩm mới được tạo cho tài khoản anh Hoàng Tùng. Ảnh: NVCC

Khi đặt hàng ngày 11/10, anh Tùng cho biết Apple Store Online là nơi báo có thể giao sớm nhất iPhone 16 Pro Max màu titan vàng sa mạc. Tuy nhiên, trong khi một số người dùng đặt tại các hệ thống bán lẻ được hẹn nhận máy trong tuần này thì anh phải chờ thêm ít nhất là 10 ngày nữa.

Theo đại diện đơn vị vận chuyển, anh Tùng là trường hợp đầu tiên được ghi nhận gặp vấn đề nghiêm trọng với đơn mua từ Apple Store Online. Chiều 19/10, anh nhận kiện hàng cho đơn đặt ngày 11/10, là một chiếc iPhone 16 Pro Max nhưng nghi ngờ vì trọng lượng khá nhẹ và phát hiện có dấu hiệu đã bị cậy mở từ trước. Niêm phong (seal) của hộp carton bên ngoài còn nguyên nhưng ở cạnh bên xô lệch. Anh quay video toàn bộ quá trình mở kiện hàng, phát hiện hộp đựng iPhone 16 Pro Max bên trong bị bẩn, mất seal, không còn máy bên trong.

Đơn vị vận chuyển là Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK), cũng là công ty phụ trách hầu hết đơn hàng trên Apple Store Online. Gói hàng trị giá 34,9 triệu đồng đã được người mua thanh toán trước.

Máy anh Tùng đặt là iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc dung lượng 256 GB, model “hot” nhất trong đợt đầu mở bán iPhone 16 series. Theo dữ liệu số serial anh cung cấp, máy bị thất lạc đã được kích hoạt ngày 17/10, hai ngày trước khi anh nhận được kiện hàng.

Cả Apple và GHTK đều chưa cung cấp thông tin về chiếc máy thất lạc cũng như nguyên nhân gói hàng không có ruột bên trong. Tuy nhiên, công ty vận chuyển khẳng định nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, sẽ trình báo công an xử lý nghiêm theo quy định.





Anh Tùng đặt mua iPhone 16 Pro Max trên Apple Store Online nhưng nhận hộp rỗng. Ảnh: NVCC

Anh Tùng đặt mua iPhone 16 Pro Max trên Apple Store Online nhưng nhận hộp rỗng. Ảnh: NVCC

Minh Hải, chủ một cửa hàng bán thiết bị điện tử trực tuyến ở Hà Nội cho biết các món đồ đắt tiền bán qua sàn thương mại điện tử đều có nhiều đảm bảo cho người mua. Trong trường hợp gói hàng thất lạc, rơi vỡ hoặc không đúng nguyên trạng, bên bán luôn phải cung cấp hóa đơn, nguồn gốc sản phẩm cũng như hình ảnh gói hàng đúng quy định để được xử lý. “Người mua nếu cung cấp được video mở gói hàng không nguyên vẹn thì luôn được bảo vệ. Vấn đề ai là người chịu trách nhiệm cuối cùng sẽ do sàn, người bán và đơn vị vận chuyển cùng làm việc”, anh Hải nói và nhận định Apple xử lý giao đơn hàng mới là chính xác, việc tặng voucher cũng thể hiện thiện chí dù thời gian giao hàng lâu có thể là bất khả kháng.

Tuy nhiên, cũng theo anh Hải, với các đơn hàng bán ngoài sàn thương mại điện tử, chi phí bảo hiểm cho một món đồ đắt tiền hiện khá cao. Anh lấy ví dụ một chiếc điện thoại giá khoảng 15 triệu đồng, tiền phí bảo hiểm có thể từ 500.000-700.000 đồng. Một số cửa hàng “tiếc tiền” không đóng khoản phí này sẽ khiến cả đôi bên chịu nhiều rủ ro khi đơn hàng gặp vấn đề trong quá trình vận chuyển.


Tuấn Hưng

Theo nguồn: https://vnexpress.net/apple-den-may-cho-nguoi-mua-iphone-16-pro-max-nhan-hop-rong-4806816.html

apple intelligence iphone washingtonpost crop 1726669571636 Previous post Apple Intelligence sẽ hỗ trợ tiếng Việt
Vu 3 nguoi thuong vong o Quang Binh Cac nan Next post Vụ 3 người thương vong ở Quảng Bình: Các nạn nhân bị rượt đuổi 20km

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *